blog

Home / DeveloperSection / Blogs / Niềng răng có đau không? Niềng răng đau nhất giai đoạn nào?

Niềng răng có đau không? Niềng răng đau nhất giai đoạn nào?

Cuong Nguyen1556 15-Aug-2019

Niềng răng chỉnh nha l phương pháp sửa chữa lại những khuyết điểm trên răng như răng hô móm, mọc lệch, thưa… phương pháp n y đưa răng trở lại vị trí đúng, đảm bảo tính thẩm mỹ, đảo bảo khả năng ăn nhai tốt. Tuy nhiên, rất nhiều người vì tâm lý, lo sợ niềng răng có đau không m còn chần chừ chưa đi niềng răng. Cùng tìm hiểu những thông tin thực nhất về quá trình niềng răng.

Niềng răng có đau không? Niềng răng đau nhất giai đoạn n o?

Niềng răng đau như thế n o?

Câu trả lời l có, bởi niềng răng l kỹ thuật sử dụng các loại khí cụ nha khoa, gắn lên mặt răng kết nối với dây cung để nắn chỉnh răng về đúng vị trí, đảm bảo khớp cắn chuẩn, hai h m trên - dưới cân xứng, thẳng h ng, răng đều đặn v chắc khỏe.

Khi niềng răng, người niềng sẽ phải trải qua các giai đoạn từ khám, đặt mắc c i, đặt thun, đeo khay niềng, nhổ răng (nếu có), điều chỉnh lực kéo mắc c i theo định kỳ, đeo h m duy trì.

Tuy nhiên theo các nha sĩ, ở giai đoạn đầu, miệng còn chưa quen với sự xuất hiện của vật lạ trong miệng, với sự siết dây của bác sĩ nên còn khó chịu. Tuy nhiên cảm giác n y sẽ qua đi v miệng sẽ quen dần. Hơn nữa niềng răng có đau không cũng phụ thuộc rất lớn v o loại khí cụ niềng răng m bạn chọn như niềng răng mắc c i kim loại, niềng răng mắc c i sứ, niềng răng không mắc c i…

Niềng răng đau nhất khi n o?

Giai đoạn tách kẽ răng: Đây l bước đầu tiên để gắn mắc c i niềng răng. Thun tách kẽ khoảng 2mm được đặt v o kẽ hở hai răng nhằm mục đích tạo khoảng trống giúp răng di chuyển khi niềng.

Sau khi đặt thun tách kẻ, bạn sẽ cảm thấy hơi ê răng, cộm, khó chịu v hơi đau khi ăn nhai, vướng thức ăn ở một số vị trí đặt thun tách kẽ, nhưng cảm giác n y sẽ giảm dần v hết hẳn.

Giai đoạn gắn mắc c i, dây cung

Niềng răng có đau không, cũng cần nói đến giai đoạn n y. Gắn mắc c i v dây cung l m cho má, môi, nướu, lưỡi của bạn chưa thích ứng kịp với bộ khí cụ "lạ lẫm". Những ng y đầu do chưa quen với lực kéo của dây cung bạn sẽ thấy bị đau v âm ỉ, nhưng sau khi quen sẽ không còn cảm thấy đau nữa, việc ăn nhai trở nên thoải mái hơn.

Nhưng cũng tùy v o cơ địa v độ nhạy cảm của răng, có người sẽ không hề trải qua tình trạng đau nhức n y.

Giai đoạn nhổ răng khi niềng

Tùy v o tình trạng răng của một số người m bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng, việc nhổ răng có thể sẽ gây sưng hoặc đau ê tại vị trí nhổ từ 3 - 5 ng y tùy thuộc v o cơ địa của từng người. Các ca chỉnh nha nhổ răng để tạo khoảng trống cho việc di răng về đúng vị trí trên cung h m, thông thường l nhổ răng khôn hoặc các răng mọc ngầm để đảm bảo quá trình chỉnh nha đạt hiệu quả tốt nhất.

Giai đoạn tái khám siết răng định kỳ

Niềng răng có đau không còn phải nói đến mỗi tháng khi gắn mắc c i, bạn cũng cần đến để nha sĩ theo dõi tình trạng răng v siết răng, trong ở những thời điểm n y bạn sẽ thấy đau khi kéo lò xo, tăng tác dụng lực. Nhưng cảm giác n y sẽ không kéo d i, nếu kéo d i hãy tìm đến gặp bác sĩ để điều chỉnh lại.

+++Xem thêm nha khoa Ngọc Anh ở đây


Leave Comment

Comments

Liked By